3.7.2019 | 10:43
Þrældómurinn sem börn þurfa að ganga í gegnum svo fólk geti keyrt um á rafmagnsbílum. Nokkuð sem fjölmiðlar almennt fjalla ekki um.
Í "Lýðræðisríkinu" Kongó finnst kóbalt og eru sérstakar námur þar sem grafið er eftir þessu efni. Kóbalt er notað er í framleiðslu rafmagnsgeyma. Í þessum námum vinna um 40.000 börn alveg niður í 4ára aldur. Börnin eru látin vinna við mjög erfiðar aðstæður, erfiðisvinnu og hættulega. Fjöldi barna deyja á ári hverju. Sameinuðu þjóðirnar áætla að um 80 börn deyi í námunum árlega, en þau eru mun fleiri því mörg þeirra grafast undir jarðveginum sem hrynur yfir þau þar sem þau eru að vinna við mjög svo hættulegar aðstæður.
En hvað er með þetta kóbalt, af hverju er það svona mikilvægt? Jú, efnið hentar svo vel í framleiðslu á rafgeymum og nú þarf að bæta verulega í framleiðslu þeirra þar sem stefnt er að bílar og önnur farartæki verði einvörðungu knúin áfram af rafmagni og þar koma rafgeymar til sögunnar.
Vesturlandabúar hrósa happi yfir nýjum bílum sem knúnir eru áfram með rafmagni. Það sem notendur þessara bíla gera sér ekki grein fyrir er að smá krakkar eru notaðir í þrælavinnu til að hægt sé að framleiða rafgeymana sem knýja bílana þeirra.
Unglingar sem safnast saman á Austurvelli og krefjast þess að stjórnvöld geri eitthvað í loftslagsmálum, vilja að hætt verði að nota olíu og bensín til að knýja farartæki áfram gera sér ekki grein fyrir því að fjöldi barna hafa verið hnept í þrælahald og mörg þeirra deyja til að hægt sé að breyta farartækjum á þann veg að þau notast við rafgeyma sem börnin eru látin sjá fyrir efni í.
Stóru bankarnir eins og Goldman Sachs, ríki eins og Bretland, fyrirtæki eins og General Motors, Renault-Nissan, Tesla, BMW og Fiat-Chrysler og fleiri aðilar vita nákvæmlega hvað er að gerast en loka augunum fyrir þessum hryllingi allt í nafni gróða og meiri peninga.
Hér fyrir neðan er grein á ensku sem tekin er úr Mail Online, sem lýsir hryllingnum sem börnin þurfa að takast á við. Myndum við vilja að börnin okkar væru í þessum sporum? þau fá ekki einu sinni nú orðið að vinna í fiski eða send í sveit eins og tíðkaðist hér áður fyrr.
Child miners aged four living a hell on Earth so YOU can drive an electric car: Awful human cost in squalid Congo cobalt mine that Michael Gove didnt consider in his clean energy crusade
- Sky News investigated the Katanga mines and found Dorsen, 8, and Monica, 4
- The pair were working in the vast mines of the Democratic Republic of Congo
- They are two of the 40,000 children working daily in the mines, checking rocks for cobalt
By Barbara Jones for The Mail on Sunday
Picking through a mountain of huge rocks with his tiny bare hands, the exhausted little boy makes a pitiful sight.
His name is Dorsen and he is one of an army of children, some just four years old, working in the vast polluted mines of the Democratic Republic of Congo, where toxic red dust burns their eyes, and they run the risk of skin disease and a deadly lung condition. Here, for a wage of just 8p a day, the children are made to check the rocks for the tell-tale chocolate-brown streaks of cobalt the prized ingredient essential for the batteries that power electric cars.
And its feared that thousands more children could be about to be dragged into this hellish daily existence after the historic pledge made by Britain to ban the sale of petrol and diesel cars from 2040 and switch to electric vehicles.
Eight-year-old Dorsen is pictured cowering beneath the raised hand of an overseer who warns him not to spill a rock
It heralds a future of clean energy, free from pollution but though there can be no doubting the good intentions behind Environment Secretary Michael Goves announcement last month such ideals mean nothing for the children condemned to a life of hellish misery in the race to achieve his target.
Dorsen, just eight, is one of 40,000 children working daily in the mines of the Democratic Republic of Congo (DRC). The terrible price they will pay for our clean air is ruined health and a likely early death.
Almost every big motor manufacturer striving to produce millions of electric vehicles buys its cobalt from the impoverished central African state. It is the worlds biggest producer, with 60 per cent of the planets reserves.
The cobalt is mined by unregulated labour and transported to Asia where battery manufacturers use it to make their products lighter, longer-lasting and rechargeable.
The planned switch to clean energy vehicles has led to an extraordinary surge in demand. While a smartphone battery uses no more than 10 grams of refined cobalt, an electric car needs 15kg (33lb).
He then staggers beneath the weight of a heavy sack that he must carry to unload 60ft away in pouring rain
Goldman Sachs, the merchant bank, calls cobalt the new gasoline but there are no signs of new wealth in the DRC, where the children haul the rocks brought up from tunnels dug by hand.
Adult miners dig up to 600ft below the surface using basic tools, without protective clothing or modern machinery. Sometimes the children are sent down into the narrow makeshift chambers where there is constant danger of collapse.
Cobalt is such a health hazard that it has a respiratory disease named after it cobalt lung, a form of pneumonia which causes coughing and leads to permanent incapacity and even death.
Even simply eating vegetables grown in local soil can cause vomiting and diarrhoea, thyroid damage and fatal lung diseases, while birds and fish cannot survive in the area.
No one knows quite how many children have died mining cobalt in the Katanga region in the south-east of the country. The UN estimates 80 a year, but many more deaths go unregistered, with the bodies buried in the rubble of collapsed tunnels. Others survive but with chronic diseases which destroy their young lives. Girls as young as ten in the mines are subjected to sexual attacks and many become pregnant.
Dorsen and 11-year-old Richard are pictured. With his mother dead, Dorsen lives with his father in the bush and the two have to work daily in the cobalt mine to earn money for food.
When Sky News investigated the Katanga mines it found Dorsen, working near a little girl called Monica, who was four, on a day of relentless rainfall.
Dorsen was hauling heavy sacks of rocks from the mine surface to a growing stack 60ft away. A full sack was lifted on to Dorsens head and he staggered across to the stack. A brutish overseer stood over him, shouting and raising his hand to threaten a beating if he spilt any.
With his mother dead, Dorsen lives with his father in the bush and the two have to work daily in the cobalt mine to earn money for food.
Dorsens friend Richard, 11, said that at the end of a working day everything hurts.
In a country devastated by civil wars in which millions have died, there is no other way for families to survive. Britains Department for International Development (DFID) is donating £10.5million between June 2007 and June 2018 towards strengthening revenue transparency and encouraging responsible activity in large and small scale artisanal mining, to benefit the poor of DRC.
There is little to show for these efforts so far. There is a DRC law forbidding the enslavement of under-age children, but nobody enforces it.
The UNs International Labour Organisation has described cobalt mining in DRC as one of the worst forms of child labour due to the health risks.
Soil samples taken from the mining area by doctors at the University of Lubumbashi, the nearest city, show the region to be among the ten most polluted in the world. Residents near mines in southern DRC had urinary concentrates of cobalt 43 higher than normal. Lead levels were five times higher, cadmium and uranium four times higher.
The worldwide rush to bring millions of electric vehicles on to our roads has handed a big advantage to those giant car-makers which saw this bonanza coming and invested in developing battery-powered vehicles, among them General Motors, Renault-Nissan, Tesla, BMW and Fiat-Chrysler.
Chinese middle-men working for the Congo Dongfang Mining Company have the stranglehold in DRC, buying the raw cobalt brought to them in sacks carried on bicycles and dilapidated old cars daily from the Katanga mines. They sit in shacks on a dusty road near the Zambian border, offering measly sums scrawled on blackboards outside £40 for a ton of cobalt-rich rocks that will be sent by cargo ship to minerals giant Zhejiang Huayou Cobalt in China and sold on to a complex supply chain feeding giant multinationals.
Challenged by the Washington Post about the appalling conditions in the mines, Huayou Cobalt said it would be irresponsible to stop using child labour, claiming: It could aggravate poverty in the cobalt mining regions and worsen the livelihood of local miners.
Human rights charity Amnesty International also investigated cobalt mining in the DRC and says that none of the 16 electric vehicle manufacturers they identified have conducted due diligence to the standard defined by the Responsible Cobalt Initiative.
Monica, just four-years-old, works in the mine alongside Dorsen and Richard
Encouragingly, Apple, which uses the mineral in its devices, has committed itself to treat cobalt like conflict minerals those which have in the past funded child soldiers in the countrys civil war and the company claims it is going to require all refiners to have supply chain audits and risk assessments. But Amnesty International is not satisfied. This promise is not worth the paper it is written on when the companies are not investigating their suppliers, said Amnestys Mark Dummett. Big brands have the power to change this.
After DRC, Australia is the next biggest source of cobalt, with reserves of 1million tons, followed by Cuba, China, Russia, Zambia and Zimbabwe.
Car maker Tesla the market leader in electric vehicles plans to produce 500,000 cars per year starting in 2018, and will need 7,800 tons of cobalt to achieve this. Sales are expected to hit 4.4 million by 2021. It means the price of cobalt will soar as the world gears itself up for the electric car revolution, and there is evidence some corporations are cancelling their contracts with regulated mines using industrial technology, and turning increasingly to the cheaper mines using human labour.
After the terrible plight of Dorsen and Richard was broadcast in a report on Sky News, an emotive response from viewers funded a rescue by childrens charity Kimbilio. They are now living in a church-supported childrens home, sleeping on mattresses for the first time in their lives and going to school.
But there is no such happy ending for the tens of thousands of children left in the hell on earth that is the cobalt mines of the Congo.
Child miners aged four at Congo cobalt mine
Rafbílar losa 75-80% minna | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Meginflokkur: Umhverfismál | Aukaflokkar: Samgöngur, Trúmál og siðferði, Utanríkismál/alþjóðamál | Facebook
Um bloggið
Tómas Ibsen Halldórsson
Færsluflokkar
- Bílar og akstur
- Bloggar
- Dægurmál
- Evrópumál
- Ferðalög
- Heimspeki
- Íþróttir
- Lífstíll
- Löggæsla
- Matur og drykkur
- Menntun og skóli
- Samgöngur
- Sjónvarp
- Spaugilegt
- Stjórnmál og samfélag
- Sveitarstjórnarkosningar
- Tónlist
- Trúmál
- Trúmál og siðferði
- Tölvur og tækni
- Umhverfismál
- Utanríkismál/alþjóðamál
- Vefurinn
- Viðskipti og fjármál
- Vinir og fjölskylda
- Vísindi og fræði
Bloggvinir
- axelaxelsson
- flinston
- baldvinj
- bergthorolason
- biggilofts
- skinogskurir
- bjarnihardar
- dullur
- bjarnimax
- gattin
- contact
- einarbb
- eeelle
- emilkr
- ea
- fannarh
- lillo
- gesturgudjonsson
- gudbjorng
- zumann
- tilveran-i-esb
- coke
- gunnlauguri
- gustafskulason
- conspiracy
- halldorjonsson
- hallurhallsson
- haddi9001
- maeglika
- harhar33
- bordeyri
- heimssyn
- don
- hordurvald
- ingaghall
- ingolfursigurdsson
- thjodfylking
- astromix
- jakobk
- johanneliasson
- johann
- islandsfengur
- jonsullenberger
- jonl
- bassinn
- prakkarinn
- thjodarskutan
- kiddikef
- krist
- kristjan9
- lifsrettur
- loncexter
- magnusg
- marinogn
- mofi
- olof
- pallvil
- iceland
- regu
- undirborginni
- samstada-thjodar
- fullvalda
- fullveldi
- duddi9
- sjonsson
- thruman
- athena
- stebbifr
- stendors
- valdimarjohannesson
- skolli
- viktor
- villidenni
- postdoc
- thjodarheidur
Nota bene
Tedros
https://rumble.com/vr8g4m-w.h.o.-dr.-tedros-slips-up-and-admits-some-countries-using-booster-shots-to.html
Heimsóknir
Flettingar
- Í dag (21.11.): 0
- Sl. sólarhring: 2
- Sl. viku: 332
- Frá upphafi: 0
Annað
- Innlit í dag: 0
- Innlit sl. viku: 214
- Gestir í dag: 0
- IP-tölur í dag: 0
Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar
Athugasemdir
Kæmi þá VETNIÐ sterkara inn sem framtíðar eldneyti?
Jón Þórhallsson, 3.7.2019 kl. 12:33
Og hver er þá lausnin? Að banna rafmagnsbíla? Eða banna framleiðslu á öllu sem kóbalt er notað í?
Hver er lausnin á barnaþrælkun í framleiðslu á fatnaði? Að banna fatnað?
Er ekki lausnin fremur sú að reyna að hindra barnaþrælkun?
Það er nefnilega svo, að bæði fatnað og kóbalt er vel hægt að framleiða án barnaþrælkunar.
Þorsteinn Siglaugsson, 3.7.2019 kl. 13:03
Það eru 7.710.000.000 farsímar til í heiminum. Þeir eru allir með Lithium-ion rafhlöðum. Þú ert semsé sáttur við það, en ekki við rafhlöður fyrir rafbíla?
Hversemer, 3.7.2019 kl. 13:04
Barnaþrælkun er ljótur iðnaður í hvaða formi sem er, en það má búast við því að sá iðnaður mun vaxa gífurlega þegar allar bifreiðar verða rafknúnar. Auðvitað á að berjast gegn barna þrælkun og reyndar allri þrælkun og taka hart á slíku athæfi.
En svo er það mýtan að hlýnun jarðar sé af mannavöldum, það er bara pólitískur rétttrúnaður sem heldur slíku fram, einn anginn af ætlun þeirra sem öllu stjórna bak við tjöldin til að geta stjórnað fólki, hvernig það hugsar og hvað það gerir.
Tómas Ibsen Halldórsson, 3.7.2019 kl. 13:40
Eitt enn varðandi mengun og umgengni við náttúruna. Þegar rafknúnir bílar hafa runnið sitt skeið og/eða skipta þarf um rafgeymi þessara bíla þá kemur að því hvernig farga eigi rafgeymunum. Hvernig verður það eftir 20 til 30 ár þegar þessir ónýtu geymar fara að hlaðast upp??? Hvernig er þessu háttað í dag???? Munum við standa frammi fyrir enn stærra vandamáli þá en áhrifin af koltvísýring í andrúmsloftinu nú í dag??????? Er búið að hugsa rafbílavæðinguna til enda?????????
Tómas Ibsen Halldórsson, 3.7.2019 kl. 14:26
Er búið að hugsa bensínbílavæðinguna til enda? Kannski ráð að spyrja íbúa Delhi þar sem mengunin jafnast á við tvo sígarettupakka á dag og búið að setja reglur um að hvern bíl megi aðeins nota annan hvern dag til að reyna að draga eitthvað úr henni.
Þessi áróður gegn rafbílum, mestan part byggður á skrítnum hugsunarvillum, er vægast sagt einkennilegur.
Þorsteinn Siglaugsson, 3.7.2019 kl. 16:01
Mengun hér á landi Þorsteinn er í engri líkingu við það sem gerist í Delhi hvað þá heldur í Peking. En hvað finnst þér um þessa aðferð að nota börn í þrælahaldi til að útvega kóbalt, kannski allt í lagi, þau eru ekki nema nokkur tugir þúsunda???????
Tómas Ibsen Halldórsson, 3.7.2019 kl. 16:11
Það er enginn að tala um mengun hérlendis heldur það að bensínbílar menga og þar sem verst er er ástandið mjög alvarlegt. Röksemdafærsla þín virðist vera sú að vegna þess að barnaþrælkun tíðkast sums staðar við kóbaltnám sé notkun kóbalts í eðli sínu slæm. Og þeir sem ekki vilja banna notkun kóbalts séu því nauðsynlega fylgjandi barnaþrælkun. Það er slæmt ef þú sérð það ekki sjálfur hversu grautarleg hugsunin er að baki þessum ályktunum. Þú ímyndar þér greinilega að barnaþrælkun sé forsenda kóbaltnáms, en svo er vitanlega ekki. Ekkert frekar en að barnaþrælkun sé forsenda fataframleiðslu.
Nema þetta sé bara sett fram í því skyni að höfða til annarra, sem hafa líka litla ályktunarhæfni. Hver veit?
Þorsteinn Siglaugsson, 3.7.2019 kl. 21:09
Ef það má ekki nota Kobalt það þarf að hætta að nota bókstaflega öll tæki sem eru með hlaðanlegum rafhlöðum, t.d. alla farsíma, allar fartölvur, tannbusta, rakvélar og svo framvegis.
En Kobalt er raunar á leiðinni út úr rafhlöðum, það er dýrt vandræða efni og framleiðendur eru að leita allra leiða til skipta því út, hlutfallið hefur farið úr um 10% fyrir nokkrum árum niður í 2-3% í nýustu gerðum rafhlaða og framleiðendur eins og Tesla segja að það verði horfið úr batteríum hjá þeim innan 2-4 ára.
Myndirnar sem þú settir inn eru úr herferð gegn notkun Apple á kobalti frá Kongo fyrir mörgum árum síðan en hins vegar kemur þetta efni það frá fleiri stöðum en Kongo þó þeir séu lang stæðstir með um helming heimsframleiðslunar. Rússar, Kanadamenn og Ástralía eru t.d. stórir framleiðendur, Tesla, stæðsti rafbílaframleiðandi í heimi fær t.d. mest af sínu Kobalti frá Kanada.
En svona fyrir utan það, menn gera sig ekki sérlega trúverðuga með því að vitna í skítasnepilinn Daily Mail, það eru til betri heimildir um þetta mál heldur en ensk götublöð.
Einar Steinsson, 3.7.2019 kl. 23:36
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.